เห็นแล้วก็ตกใจกับความคิดและไอเดียของชาวต่างชาติ
มาถึงภาคการศึกษานี้ก็ต้องเรียนสร้างสื่อโฆษณาเองบ้างเลยไปดูๆเวปที่เกี่ยวกับAd
ของต่างประเทศ ดูไปดูมาพอมาเทียบกับของไทยแล้วช่างน่าสลด
ปัจจุบันต้องยอมรับว่าAdของไทยส่วนมาก(มากๆ)ยังใช้การนำดารานักแสดงมา
เป็นตัวโปรโมทสินค้ามากกว่าที่จะใช้ไอเดียหัวคิดในการแสดงคุณลักษณะของสินค้า
โดยไม่ใช่ทางตรง เช่น โอโม่ขาวหมดจด อะไรทำนองนี้
ถ้านำมาเทียบกับศาสตร์ทางศิลปะอย่างอื่น เช่นพวก สถาปัตยกรรม ประติมากรรม และ
จิตรกรรม ไทยได้รับเอาอิทธิพลของต่างชาติเข้ามาและปรับปรุงให้ของตัวเองดีขึ้น
แล้วเพราะอะไรถึงไม่เอาAdของต่างชาติมาดูแล้วเอาไปพัฒนาไอเดียบ้าง?
บางคนอาจจะคิดว่าดูเหมือนไปลอกของต่างชาติมา แล้วไงล่ะ? ถ้าไม่ยอมเปลี่ยนมุมมอง
ดูบ้างแล้วเมื่อไรมันจะพัฒนาสักที นักออกแบบบางท่านก็มีไอเดียดีๆเยอะแต่ไม่รู้ทำไม
ถึงไม่ค่อยเห็นAdไทยดีๆออกมาให้เห็น
ตัวอย่างAdดีๆของไทยก็ยังมีนะ เช่น Coke ที่นำเอาขวดโค้กมาเรียงในแบบต่างๆสื่อถึง
สิ่งที่กำลังพูดได้ดี ยอมรับว่าคนทำหัวคิดดีจริง น่าจะเคยดูกันแล้วล่ะ แต่เผื่อใครนึกไม่ออกก็
ลองไปดูแล้วกันนะhttp://www.adintrend.com/show_ad.php?id=2004
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น